Top 5 màn hình Full HD 144Hz giá rẻ tốt nhất cho Gaming năm 2020

Top 5 màn hình Full HD 144Hz giá rẻ tốt nhất cho Gaming năm 2020

16:15 - 17/11/2020

Để trải nghiệm chơi game của bạn được mượt mà và tốt hơn, ngoài một bộ PC mạnh mẽ và chất lượng thì màn hình cũng là một phụ kiện mà bạn cần phải đầu tư và lựa chọn. Một khía cạnh quan trọng để tìm kiếm một màn hình chơi game chính là tốc độ làm mới. Hầu hết các màn hình giá rẻ đều có tốc độ làm mới 60Hz điển hình.

Nếu bạn có một card đồ họa tốt hoặc tầm trung trở lên được cài đặt trong PC chơi game của bạn nhưng màn hình 60Hz  hay 75Hz có thể gặp hiện tượng nhòe chuyển động trong hầu hết các trò chơi có nhịp độ nhanh và điều này có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm chơi game của bạn. Một trong những tốc độ làm tươi phổ biến hiện nay là 144Hz để dễ dàng xử lý tốc độ khung hình cao hơn trong các trò chơi. Kha Đào hỗ trợ các bạn tìm kiếm một màn hình ưng ý để có nhiều lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giành chiến thắng trong mọi cuộc chơi. Nhưng trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu tốc độ làm mới là gì và nó có lợi ích như thế nào?

màn hình PC Full HD 144hz

1.Tốc độ làm mới Hz là gì?

Tốc độ làm mới là số lần mỗi giây một màn hình làm mới hình ảnh của nó. Vì chuyển động được hiển thị bởi sự khác biệt giữa các khung hình, tốc độ làm mới đặt giới hạn hiệu quả lên tốc độ khung hình hiển thị. Điều đó nói rằng, tốc độ làm mới không giống với tốc độ khung hình. Tốc độ làm mới là một thuộc tính của màn hình, trong khi tốc độ khung hình là một thuộc tính của thông tin được gửi đến nó. Họ phải đồng ý về những gì đang được hiển thị trên màn hình.

Nếu bạn có thể chạy một trò chơi ở tốc độ 100 khung hình / giây, bạn có thể thấy lợi ích rõ ràng khi chơi trò chơi đó trên màn hình có thể làm mới nhiều lần mỗi giây. Còn những tác vụ giải trí khác như bạn đang xem phim ở tốc độ 24 khung hình / giây thì màn hình tốc độ làm mới cao hơn sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.

Tốc độ làm mới cao giúp giảm độ mờ, người chơi sẽ thấy những hình ảnh chuyển động sắc nét hơn khi hành động nhanh và di chuyển chuột sẽ thấy mượt hơn so vời các màn hình có tốc độ làm mới nhỏ hơn như màn hình 60Hz hay 100Hz.

tốc độ làm mới của màn hình

2.Tìm kiếm điều gì ở màn hình chơi game Full HD 144Hz

so sánh tốc độ làm mới màn hình

Kích thước: kích thước màn hình bao nhiêu là hoàn toàn tùy vào sự lựa chọn của bạn. Để nhận được các trải nghiệm chơi game tốt nhất chúng tôi khuyên bạn nên mua màn hình ít nhất 21inch. Màn hình 24inch là lựa chọn tối ưu nhất cả về chất lượng và ngân sách, và màn hình 27inch nếu bạn có một phòng game lớn và muốn có những trải nghiệm tốt nhất

Loại bảng điều khiển: hầu hết các màn hình chơi game hiện nay đều sử dụng chủ yếu 3 tấm nền phổ biến TN, VA và IPS. Tấm nền IPS có khả năng tái tạo màu sắc tốt hơn, góc nhìn tốt hơn và hiệu suất tổng thể tốt. Tấm nền TN là lựa chọn tốt nhất nếu bạn chỉ sử dụng để chơi game, chúng cung cấp tốc độ làm tươi cao hơn và rẻ hơn so với tấm nền IPS. Tấm nền VA giải quyết về vấn đề đèn nền và phát sáng. Chúng có độ tương phản tốt hơn hai tấm nền còn lại, không có cái nào tốt nhất mỗi bảng hướng đến một đối tượng khác nhau. Chọn cái nào là tùy vào nhu cầu và mong muốn của bạn.

loại bảng điều khiển

Thời gian phản hồi: mua màn hình có độ phản hồi thấp hơn sẽ mang lại những lợi thế nếu bạn đang chơi game. Có thời gian đáp ứng thấp hơn sẽ tăng chất lượng hình ảnh và giảm bóng mờ của hình ảnh. Hầu hết các màn hình đều có thời gian phản hồi là 5m/s. Thời gian 1m/s là tốt nhất để chơi game, mặc dù các thương hiệu đều quảng cáo màn hình của mình có thời gian phản hồi là 1m/s chúng thường vào khoảng 3m/s trong các tình huống thực tế.

thời gian phản hồi

Đồng bộ hóa: Việc có màn hình với phần mềm đồng bộ hóa thích hợp giúp bạn giảm thiểu hiện tượng xé hình và giật màn hình. Đi với màn hình FreeSync là bạn sử dụng card đồ họa AMD. Sử dụng màn hình G-Sync thì hãy lựa chọn card đồ họa Nvidia.

phần mềm đồng bộ hóa

Các đầu nối: nếu bạn muốn thiết lập nhiều màn hình hãy đame bảo rằng bạn có số lượng đầu ra cần thiết cho điều đó. Hầu hết các màn hình hiện đại đều có cổng HDMI và cổng hiển thị bạn có thể sử dụng.

Bạn cần tỷ lệ khung hình là bao nhiêu? Có 2 tỷ lệ khung hình thường được chấp nhận cho hầu hết các trò chơi, 16: 9 và 16:10. Hầu hết các màn hình hoạt động trên tỷ lệ khung hình 16: 9 và đó là điều mà hầu hết các trò chơi mong đợi và được phát triển nhiều nhất hiện nay.

Hầu hết, bạn nên tìm kiếm tỷ lệ khung hình 16: 9 cho màn hình của mình nếu bạn đang sử dụng nó đặc biệt để chơi game. Bạn có thể chuyển sang tỷ lệ 16:10 nếu tìm thấy màn hình hoàn hảo và bạn không hài lòng  trong tỷ lệ 16: 9 phổ biến.

Danh sách của Kha Đào dưới đây thu hẹp xuống trong tìm kiếm chỉ còn độ phân giải Full HD và tốc độ làm mới 144Hz. Sự kết hợp này đã được chứng minh là tuyệt vời nhất để chơi game trong khi vẫn thân thiện với ngân sách của người dùng.

3.Các màn hình Full HD có tốc độ làm mới 144Hz mức giá hấp dẫn nhất 2020

3.1 ASUS VG248QE 24 inch FHD 144Hz

Các yếu tố

ASUS VG248QE 24 inch FHD 144Hz

Kích thước màn hình

24 inch

Bảng hiện thị

Bảng điều khiển TN, WLED

Tối đa Độ phân giải

1920 x 1080 pixel

Tốc độ làm tươi

144Hz

Thời gian đáp ứng

1ms (GTG)

Tỷ lệ khung hình

16: 9

G-Sync / FreeSync

NA

Cổng kết nối

DVI liên kết kép, HDMI, DisplayPort, Giắc cắm mini 3,5 mm (Chỉ dành cho HDMI & DisplayPort)

Giá

6.900.000

ASUS VG248QE 24 inch FHD 144Hz là màn hình chơi game tốt nhất với tốc độ làm mới 144Hz trong phân khúc tầm trung bạn có thể mua. Màn hình này đắt hơn một chút so với các màn hình 144Hz khác nhưng nó thật sự đáng giá. Màn hình có thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng và đẹp mắt. Nó có viền rất mỏng và chân đế hình bầu dục ổn định và giữ màn hình tốt. Nó có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng và xoay.

Đây là màn hình Full HD có bản điều khiển TN và thời gian phản hồi 1m/s. Chất lượng hiển thị tuyệt vời và cung cấp khả năng tái tạo màu sắc sống động và chính xác. Chơi game trên màn hình này rất thú vị và bạn sẽ không phải gặp bất cứ vấn đề nào về độ trễ, chuyển động nhòe hay vấn đề khác. Cung cấp lối chơi mượt mà trong tất cả các trò chơi dù là hành động hay đua xe. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ Nvidia 3D Vision, công nghệ Spendid video intelligence đi kèm với 6 chế độ cài sẵn, các tùy chọn kết nối bao gồm DVI, HDMI, DisplayPort.

ASUS VG248QE 24 inch FHD

3.2 ViewSonic XG2402

Các yếu tố

ASUS VG248QE 24 inch FHD 144Hz

Kích thước màn hình

24 inch

Bảng hiện thị

Bảng điều khiển TN

Tối đa Độ phân giải

1920 x 1080 pixel

Tốc độ làm tươi

144Hz

Thời gian đáp ứng

1ms (GTG)

Tỷ lệ khung hình

16: 9

G-Sync / FreeSync

NA

Cổng kết nối

 HDMI, DisplayPort, Giắc cắm mini 3,5 mm (Chỉ dành cho HDMI & DisplayPort)

Giá

5.999.000

ViewSonic XG2402 là màn hình có ngân sách tốt nhất, lựa chọn phù hợp có khả năng xử lý chuyển động vượt trội do thời gian phản hồi nhanh của bảng điều khiển TN của nó. Chuyển động trông mượt mà và trôi chảy, độ trễ đầu vào thấp và hỗ trợ FreeSync cũng hoạt động với các card đồ họa Nvidia gần đây. Với mức giá bình dân kèm theo các tính năng bổ sung mà ViewSonic đã kết hợp vào. Có một trung tâm USB với hai cổng USB 3.0 để sạc, loa tích hợp và thậm chí có một số vùng chiếu sáng LED màu đỏ ở mặt sau.

Đây là một lựa chọn tốt với ngân sách eo hẹp với các chức năng ổn định cho người dùng.

ViewSonic XG2402

3.3 BenQ ZOWIE XL2411

Các yếu tố

BenQ ZOWIE XL2411

Kích thước màn hình

24 inch

Bảng hiện thị

Bảng điều khiển TN, LED

Tối đa Độ phân giải

1920 x 1080 pixel

Tốc độ làm tươi

144Hz

Thời gian đáp ứng

1ms (GTG)

Tỷ lệ khung hình

16: 9

G-Sync / FreeSync

NA

Cổng kết nối

 VGA (D-sub), DVI-DL, HDMI, Giắc tai nghe

Giá

5.200.000

BenQ ZOWIE XL2411 là một màn hình 144Hz tuyệt vời phù hợp cho thể thao điện tử cũng như các trò chơi khác. Đây cũng là màn hình chơi game Full HD 24inch có tốc độ làm mới và thời gian phản hồi ổn định. Màn hình có bảng điều khiển TN và có giá đỡ hình vuông rất ổn định có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng và xoay. Màn hình có viền hơi dày, nhưng chất lượng xây dựng của màn hình là hàng đầu. 

Màn hình chơi game BenQ ZOWIE đi kèm với chức năng như Black eQualizer, Low Blue Light , Flicker-free, K Locker, Game Modes, VESA mount support and Headphone Jack. Các tùy chọn kết nối màn hình bao gồm cổng VGA, HDMI và DVI.

BenQ ZOWIE XL2411

3.4 HKC NB27C2

Các yếu tố

HKC NB27C2

Kích thước màn hình

27 inch

Bảng hiện thị

Bảng điều khiển TN, LED

Tối đa Độ phân giải

1920 x 1080 pixel

Tốc độ làm tươi

144Hz

Thời gian đáp ứng

4ms (GTG)

Tỷ lệ khung hình

16: 9

G-Sync / FreeSync

NA

Cổng kết nối

 DVI; HDMI1.4; DP1.2

Giá

4.999.000

Khác với phần lớn các màn hình chơi game khác, HKC NB27C2 mang phong cách nhẹ nhàng không hầm hố với thiết kế tinh tế và độ mỏng vừa phải nhưng mang nét độc đáo. Hơn nữa với kích thước lên đến 27inch hứa hẹn là màn hình hỗ trợ tối đa các game thủ trải nghiệm những trò chơi mới. Các chuyển động dù là ngắn nhất thì người dùng vẫn cảm nhận rõ ràng.

Người dùng có thể tùy chỉnh độ sáng cũng như độ sắc nét của màn hình hiển thị cho chất lượng hình ảnh siêu rõ nét và sống động. Ngoài ra với thiết kế cong của màn hình bạn có thể trải nghiệm xem tràn viền, đa nhiệm mượt mà và giải trí với chất lượng tuyệt vời nhất.

HKC NB27C2

3.5 FHD MSI Optix G24C

Các yếu tố

FHD MSI Optix G24C

Kích thước màn hình

24 inch

Bảng hiện thị

Bảng điều khiển LCD, LED

Tối đa Độ phân giải

1920 x 1080 pixel

Tốc độ làm tươi

144Hz

Thời gian đáp ứng

4ms (GTG)

Tỷ lệ khung hình

16: 9

G-Sync / FreeSync

NA

Cổng kết nối

 DVI; HDMI1.4; DisplayPort

Giá

6.990.000

MSI được biết đến trên thế giới về phần cứng và linh kiện chơi game bao gồm card đồ họa, bo mạch chủ hay PC,.....Ở đây chúng ta có FHD MSI Optix G24C, một màn hình chơi game 24inch có tốc độ làm mới 144Hz và bảng điều khiển màn hình cong cùng với độ phân giải tối đa Full HD. Màn hình được chế tạo tốt và thiết kế chân ghế vững chắc và có thể điều chỉnh độ nghiêng. Một chút nhược điểm của màn hình này là nó không có chế độ điều chỉnh độ sáng trên màn hình, nhưng không sao đây chỉ là một điểm hạn chế nhỏ không ảnh hưởng quá nhiều khả năng chơi game của bạn.

Màn hình hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync để giảm hiện tượng xé hình trong các trò chơi, và nó cũng thể hiện màu rất tốt trên màn hình. Các tính năng khác bao gồm thiết kế FPS Front Sight, thiết kế ít ánh sáng xanh, phủ gam màu rộng và bảng điều khiển cong của Samsung, góc nhìn rộng, bảng điều khiển đường cong 1800R. Các tùy chọn kết nối bao gồm DVI; HDMI và DisplayPort. Với tầm giá dưới 7 triệu bạn đã có thể sắm cho mình con màn hình chơi game với những khung hình mượt mà và hình ảnh sắc nét, sống động.

FHD MSI Optix G24C

Nếu bạn đang tìm kiếm những màn hình Full HD chơi game 144Hz thì những đề xuất mà Kha Đào mang sẽ là những sản phẩm khiến thời gian trải nghiệm game của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều. Các màn hình đều đủ tốt và đáp ứng nhu cầu gaming của người dùng, nếu có bất kỳ câu hỏi gì hãy để lại bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

Còn nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín bán hàng chính hãng thì Kha Đào Computer sẽ nơi dành cho bạn. Tại đây chúng tôi luôn cung cấp những sản phẩm, linh kiện chất lượng chính hãng với giá hấp dẫn nhất TPHCM. Bên cạnh đó khi mua hàng tại khadao.vn bạn sẽ nhận được vô số lợi ích kèm theo như: miễn phí vận chuyển TPHCM, 1 đổi 1 nếu có lỗi từ nhà sản xuất, bảo hành chuyên nghiệp, hỗ trợ thanh toán trả góp, hỗ trợ giao vận chuyển toàn quốc và nhiều ưu đãi khác chỉ có khi mua hàng tại Kha Đào Computer. Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: Kha Dao Computer – Kingdom of Gaming PC

Hotline: 0326.261.094

Địa chỉ: 212/3 Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, Tp.HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/khadaocomputer/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFAFUTJjKuQJmzL5YbFf5dA

Tin tức mới